วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2551

การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย




รู้จักกันก่อน ฉัน สาวเมืองน้ำดำ ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ข้อมูลโดยสังเขป: ครั้งแรกที่เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น บรรยากาศในตอนนั้นมันช่างน่าตื่นเต้นมากๆ ผู้คนมากมายที่มาจากทุกภาคซึ่งแต่ละคนที่เข้ามาที่นี่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือเพื่อที่จะมาศึกษาหาความรู้และประสบการณ์ แต่ละคนเดินทางมาหาประสบการณ์คนเดียวบ้าง มีเพื่อนมาด้วยบ้างซึ่งก็เป็นการเรียนรู้และประสบการณ์ที่น่าจดจำ อีกทั้งได้เรียนรู้การปรับตัวเข้าหาเพื่อนทั้งเพื่อนที่พักอยู่ห้องเดียวกัน เพื่อน พี่ และน้อง ที่พึ่งมารู้จักกันซึ่งถ้าใครปรับตัวเข้าหาผู้อื่นได้ก็จะทำให้เราสามารถอยู่กับสังคมได้อย่างมีความสุข
ในวันที่เข้ามาเราก็มุ่งหน้ามาที่คณะก่อนแล้วจากนั้นเอาของมาเก็บไว้ที่หอพักที่จองไว้ คือหอพักที่19 ซึ่งเป็นหอพักหญิงเรามาเรียนที่นี่เรามีเพื่อนที่สอบเข้ามาเรียนที่นี่อยู่หลายคน จึงทำให้เราไม่เหงาเท่าทีควร และเราก็รู้จักกับเพื่อนที่เรียนสาขาเดียวกันโดยพักอยู่หอเดียวกันด้วยทำให้ไม่มีปัญหา แต่บางครั้งก็น่าเบื่อเหมือนกันเพราะในแต่ละวันไม่รู้จะไปไหน เรียนเสร็จก็กลับหอพัก กลับมาแล้วทำอะไรล่ะ ก็มานอนนะสิ บ่ายโมงมีเรียนก็ตื่นไปเรียนต่อ ชีวิตในแต่ละวันก็เป็นอย่างนี้เรื่อยไป บางครั้งก็สนุก บางครั้งก็น่าเบื่อ ถ้าเราจะออกไปเที่ยวก็ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี เพราะไม่จักที่ไหนเลยนอกจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นแห่งนี้ แต่จะพูดไปแล้วที่เที่ยวก็เยอะแยะทำไมเราไม่รู้ที่จะไปเลยล่ะ ถ้ารู้กับเขาบ้างก็คงจะมีแต่บึงแก่นนครนั่นแหล่ะนะ ไปกราบพระ เข้าไปเที่ยวชมเจดีย์ ๙ ชั้น พูดไปแล้วการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยก็มีมากมาย ซ้ำซากบ้างก็มีมุมที่สนุกบ้างไม่สนุกบ้างอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนแต่ละคนว่าจะเลือกเดินไปทางไหนบ้าง จะว่าไปแล้วการใช้ชีวิตในมหาลัยเป็นเสี้ยวชีวิตที่สบายที่สุดแล้ว
และในมหาลัยมีกิจกรรมให้ทำอยู่ตลอดเวลา อาทิ กิจกรรมรับน้องใหม่ งานลอยกระทง งานเปิดหอพัก งานรับปริญญาพี่ๆบัณฑิต ฯลฯ เรามาใช้ชีวิตอยู่ที่มหาวิทยาลัยเรารู้สึกภาคภูมิใจมากและจะใช้ชีวิตอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้คุ้มค่าที่สุด สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณอาจารย์ทุกๆท่านที่ให้ความรู้แก่เรามากมายและจะนำคำสอนความรู้ ที่ได้รับไปพัฒนาสังคมให้เกิดประโยชน์สูงสุด สุดท้ายท้ายสุดดิฉันในฐานะที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ดิฉันก็ขอให้เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกันจงใช้ชีวิตในมหาวิทยาให้คุ้มค่าและเป็นประโยชน์แก่ทั้งตนเองและผู้อื่นให้มากที่สุดแล้วกันนะคะ และขอให้ประสบความสำเร็จกันทุกๆคน จงทำแต่สิ่งดีๆไว้เพื่อตนเองและคนที่เรารักกันนะคะ ขอให้ท่านผู้อ่านบทความของดิฉันนี้จงมีความสุขกันทุกๆคนคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น